กำหนดมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดกาญจนบุรี เป็นพื้นที่ควบคุม

18 พฤษภาคม 2564
 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

จังหวัดกาญจนบุรี กำหนดมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดกาญจนบุรี เป็นพื้นที่ควบคุม ดังต่อไปนี้
1. สวมหน้ากากอนามัย หรือ หน้ากากผ้า อย่างถูกวิธี เมื่ออยู่นอกบ้านและสถานที่สาธารณะ หากไม่ปฏิบัติตามเจ้าหน้าที่จะตักเตือนให้ปฏิบัติถูกต้อง และหากไม่ปฏิบัติตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำจะดำเนินการตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อต่อไป
2. ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ให้เปิดดำเนินการได้ตามเวลาปกติของสถานที่นั้น ๆ จนถึงเวลา 21.00 น.
3. สนามกีฬา สถานที่ออกกำลังกาย ยิม และฟิตเนส สามารถเปิดให้บริการได้ ไม่เกิน 21.00 น. และสามารถจัดการแข่งขันได้ โดยกำหนดจำนวนผู้เข้าชม
4. ห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มบุคคลที่มีการรวมตัวกันมากกว่า 50 คน
5. การบริการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม และการบริโภคในร้านได้ ไม่เกินเวลา 23.00 น.โดยให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดโดยเคร่งครัด
6. ร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ตลาดนัดกลางคืน ตลาดโต้รุ่ง ถนนคนเดิน ให้ดำเนินการปิดตามเวลาสถานที่นั้น แต่ไม่เกินเวลา 23.00 น.สำหรับร้านหรือสถานที่ซึ่งตามปกติเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ให้เปิดบริการในเวลา 04.00 น.
7. โรงเรียนและสถานศึกษาทุกประเภท ให้สามารถใช้อาคารสถานที่เพื่อจัดการเรียนการสอน ที่มีการรวมคนจำนวนมาก และดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรค
8.การเดินทางเข้า-ออก สามารถเดินทางได้ แต่ต้องรายงานตัวต่อ ผู้ใหญ่บ้าน อสม ในการตรวจคัดกรองควบคุมโรค โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูง ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด และมีการติดตามอาการและการปฏิบัติตัวตามมาตรการควบคุมโรค
ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!